Sự thật về cạo lông mèo mà Sen cần biết

Cạo lông mèo không chỉ tạo ngoại hình thẩm mỹ mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe và tâm lý của bé yêu. Song không phải Sen nào cũng hiểu rõ vấn đề này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cạo lông cho mèo cùng với đó là địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp.

Có nên cạo lông cho mèo không? Địa điểm cắt tỉa lông mèo uy tín tại TPHCM?

Cạo lông mèo tạo ngoại hình thẩm mỹ và tạo tâm lý vui tươi cho bé yêu

Lợi ích của việc cạo lông mèo không phải ai cũng biết

Sở dĩ các chuyên gia khuyên các sen nên cạo lông cho mèo của mình là bởi các lý do sau:

Giúp mèo thoải mái, dễ chịu

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc cạo lông cho mèo là giúp mèo cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Đặc biệt là với những giống mèo lông dài như Anh lông dài, Ba Tư, Himalaya… lông mèo rất dễ bị rối, búi, bết bẩn và gây khó chịu cho mèo.

Khi cạo lông, bạn sẽ giúp mèo loại bỏ những phần lông thừa, giảm độ dày và giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ, mịn màng. Điều này còn đem đến cho mèo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và dễ chịu hơn.

  

Cạo lông mèo sẽ giúp mèo khỏe mạnh, thoải mái và dễ chịu

Phát hiện và giảm nguy cơ mắc bệnh về da

Cạo lông mèo còn giúp bạn phát hiện và giảm nguy cơ mắc các bệnh về da ở em ấy. Bởi trong lúc thực hiện bạn sẽ có cơ hội quan sát kỹ da của mèo, phát hiện các dấu hiệu bất thường như vết trầy xước, vết cắn, vết sưng, vết nhiễm trùng, bọ chét, chấy… Nếu nhận thấy có vấn đề, bạn có thể đưa mèo đi khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, cạo lông cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da ở mèo, bởi lông mèo là nơi ẩn nấp của các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng và viêm da cho mèo cưng của mình.

Nên cạo lông cho mèo trong trường hợp nào?

Cạo lông cho mèo nên được thực hiện định kỳ và đặc biệt là trong các trường hợp cấp thiết sau:

Khi lông mèo nhiều và dày

Một trường hợp nên cạo lông cho mèo là khi bộ lông của chúng quá nhiều và dày. Điều không cắt tỉa hay cạo có thể gây khó khăn cho việc chăm sóc và vệ sinh. Hơn nữa còn gây khó chịu cho mèo.

Với lớp lông quá nhiều và dày, mèo sẽ dễ bị nóng, mồ hôi, rụng lông thường xuyên và bị búi lông. Búi lông không chỉ gây đau đớn cho mèo mà còn có thể gây bạc màu, sẹo. Và nhiễm trùng da. Do đó, bạn nên cạo lông cho mèo để giảm độ dày của lông. Giúp mèo dễ chịu và dễ chăm sóc hơn.

Khi lông mèo nhiều, dày bạn nên cắt tỉa bớt để phòng tránh bệnh

Vào các tháng mùa hè

Mùa hè là mùa nắng nóng, độ ẩm cao, môi trường ô nhiễm. Nên dễ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, tâm lý của thú cưng mà không riêng gì mèo. Lúc này, mèo sẽ dễ bị nóng, mệt mỏi, khát nước, thiếu năng lượng và kém vui vẻ.

Ngoài ra, mùa hè cũng chính là thời điểm mà các bệnh về da ở mèo dễ bùng phát. Chính vì thế, việc cắt tỉa lông mèo trước khi hè đến là điều cực kỳ quan trọng. Đảm bảo giúp mèo giải nhiệt, thoáng mát, và tăng cường sức đề kháng.

Giải quyết các bệnh về da của mèo

Các bệnh về da ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như dị ứng, nhiễm trùng, bọ chét, chấy, nấm… Khi mèo bị bệnh về da, chúng sẽ cảm thấy ngứa, đau, khó chịu, thường xuyên liếm, cào và cắn lông. Điều này không chỉ làm tổn thương da mà còn khiến lông mèo bị rụng nhiều, bết bẩn và đặc biệt gây mùi hôi. Lúc này, bạn cần nhanh chóng xử lý bộ lông để giảm các triệu chứng đồng thời đem lại sự sạch sẽ, khô ráo giúp cho việc chữa trị và phục hồi tốt hơn.

Tại sao bạn không nên tự cạo lông mèo tại nhà?

Cắt tỉa, cạo lông cho bé mèo có thể là một nhiệm vụ không dễ dàng và đôi khi gây ra một số vấn đề không mong muốn khi bạn tự thực hiện. Bởi da mèo là bộ phận rất nhạy cảm và mỏng manh nếu không cẩn thận, bạn có thể làm trầy xước, chảy máu hoặc nhiễm trùng da cho thú cưng.

Không chỉ vậy, bộ lông của mèo – phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp và sự kiêu ngạo. Nếu không có kỹ năng, dụng cụ chuyên dụng bạn sẽ khó tạo hình đẹp cho bộ lông. Từ đó làm mất thẩm mỹ ngoại hình của em ấy, khiến mèo trở nên xấu xí, hung dữ,…

Vì thế, bạn không nên tự thực hiện cho mèo tại nhà mà nên đưa em ấy đến các dịch vụ chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp. Những trung tâm uy tín sẽ có những nhân viên có kỹ năng, kinh nghiệm và dụng cụ cạo lông chuyên dụng, cũng như có nhiều mẫu cạo lông mèo đẹp, độc và lạ để bạn có thể lựa chọn.

Bật mí dịch vụ cạo lông cho mèo đẹp, an toàn và chu đáo

Mèo của Tui hiện là dịch vụ chăm sóc thú cưng hàng đầu tại TPHCM, chuyên cung cấp các gói như tắm thú cưng, cắt tỉa, cạo lông, cắt móng, vệ sinh tai, mắt cho thú cưng.

Mèo của Tui – Dịch vụ chăm sóc thú cưng hàng đầu tại TPHCM

Bạn có thể đưa thú cưng đến Mèo của Tui nếu muốn cạo lông, cắt tỉa. Tại đây chúng tôi có nhiều mẫu đẹp mãn nhãn như kiểu sư tử, kiểu cáo,… Đem đến hiện mạo ưng ý nhất cho bé yêu của bạn. Bạn chỉ cần đặt lịch qua điện thoại, website hoặc fanpage của Mèo của Tui.

Các dịch vụ chăm sóc thú cưng cho chó mèo tại Mèo Của Tui cực kỳ phải chăng, đa dạng và tối ưu. Chúng tôi cam kết đem đến sự hài lòng cho thú cưng của bạn cũng như chủ của nó.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các SEN hiểu rõ hơn về vấn đề cạo tỉa lông cho mèo. Đây là việc làm cần thiết và nên thực hiện định kỳ. Do đó hãy đến với Mèo Của Tui để được phục tận tình, chu đáo nhất.

Thông tin liên hệ Mèo Của Tui

  • Địa chỉ: Số 860/24/5 Xô viết nghệ tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0902606610
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến chủ nhật, 8h – 21h

ĐẶT LỊCH HÔM NAY